Các diện du học Hàn Quốc bạn cần biết



Hiện nay xu hướng du học Hàn Quốc được nhiều người quan tâm. Nhưng những thông tin về các diện, các hình thức du học Hàn Quốc nhiều người vẫn chưa hiểu rõ. Chỉ biết là mình muốn đi du học và chưa biết du học theo diện nào, hình thức nào là tốt nhất. 

Trước tiên để tìm được một hướng, một hình thức để du học cho mình. Đầu tiên bạn phải biết rõ mình muốn đi du học với mục đích gì, mình phù hợp với diện du học nào. Sau đó bạn hãy xem những diện du học bên dưới, rồi bạn sẽ có câu trả lời. 



1, Các hình thức du học Hàn Quốc


Du học Tiếng Hàn






Các hình thức du học Hàn Quốc trong đó có hình thức du học Tiếng Hàn tức là lớp dự bị đại học. Theo quy định chung để có thể chính thức bước được vào cánh cửa đại học (cao đẳng) tại Hàn bạn cần trải qua thời gian học tiếng Hàn khoảng 1 năm. Điều kiện để có thể tham gia vào học chuyên ngành là phải đạt Topik 3 trở lên. Tuy nhiên vẫn có các ngành chỉ cần Topik 2 là có thể học chuyên ngành như: Điện công nghiệp, đúc nhựa, đúc thép, khuôn đúc, sản xuất khuôn mẫu,….

Vì là du học sinh hình thức học tiếng nên sẽ không yêu cầu chứng chỉ Topik tiếng Hàn. Tuy nhiên vẫn có những điều kiện cần thiết khác mà bắt buộc du học sinh cần đáp ứng: 

Điểm tổng kết THPT từ 5.0 trở lên. Điểm từ 6.5 trở lên nếu đăng ký vào học trường ưu tiên có visa thẳng.

Thời gian tốt nghiệp THPT không quá 3 năm. Nếu du học theo dạng vào trường cao đẳng để học nghề thì quá 3 năm cũng được chấp nhận. 

Các hình thức du học Hàn Quốc du học tiếng yêu cầu chứng minh tài chính: Gia đình phải có 10.000USD trong sổ tiết kiệm và gửi vào ngân hàng tối thiểu được 06 tháng. 

Trường hợp nếu bạn tốt nghiệp THPT quá lâu so với thời gian quy định thì bạn cần phải có bằng trung cấp, hoặc cao đẳng, hoặc đại học bổ sung. Loại bằng cấp này cũng yêu cầu không quá 3 năm tốt nghiệp. Nếu bạn du học nghề thì quá 3 năm cũng được.

Các hình thức du học Hàn Quốc con đường phát triển khi du học dựa trên ngôn ngữ tiếng Hàn

Đầu tiên bạn đến Hàn học tiếng Hàn sau 6 tháng. Sau đó bạn mới được đi làm thêm để kiếm thêm thu nhập. Ngoài thời gian học mỗi tuần bạn có thể làm được tối đa 20h/tuần. Với thời gian đó bạn có thể có mức thu nhập thêm từ 18 – 23 triệu/tháng. Số tiền đó có thể hỗ trợ chi phí sinh hoạt hằng ngày. Thời lượng học của bạn vào khoảng 80% là học tiếng Hàn + 20% học văn hóa Hàn Quốc + Các buổi ngoại khóa. Hết khóa học bạn đạt chứng chỉ ng visa D2 để học một chuyên ngành. Chuyển sang visa D10 bạn được ở lại Hàn làm việc 2 năm. Trong 2 năm này nếu bạn được chủ đánh giá cao tay nghề và ký tiếp hợp đồng sẽ được chuyển sang visa E7 khi mức lương 1,9 triệu won/tháng. Có mức lương cao và được ở Hàn làm việc lâu dài. 


Hình thức Du học Nghề, học hệ Cao Đẳng Nghề 







Các hình thức du học Hàn Quốc trong đó có du học Nghề, hệ Cao Đẳng Nghề. Bạn sẽ học tiếng 6 tháng đến 1 năm và 1 năm đến 2 năm học chuyên ngành. Khi du học dạng này bạn sẽ được chuyển sang visa E7 rất nhanh, thời gian đi làm thêm cũng không bị hạn chế. 

Để có thể đi du học Hàn Quốc với hệ du học nghề, cao đẳng nghề bạn cần có điều kiện chung là tốt nghiệp THPT, điểm trung bình từ 5.0 tr Topik 3. Có thể học lên Topik 6 nếu bạn muốn do trong khóa học chỉ quy định thời gian học tiếng tối đa là 2 năm. 

Trường hợp có Topik 3 và không muốn học tiếng tiếp thì có thể chuyển sang học chuyên ngành của trường Cao Đẳng hay Đại Học. Bạn sẽ chuyển saở lên. 

Bạn không quá 30 tuổi, tốt nghiệp chưa quá 3 năm. Nếu có bằng cao hơn thì quá 3 năm vẫn được. 

Cần chứng minh tài chính trên 10.000 usd thời gian số dư có trên 6 tháng. Nếu chưa đủ điều kiện tài chính bạn có thể nhờ công ty làm dịch vụ. 

Tuy nhiên vẫn có một số khu vực ở Hàn mở rộng tiêu chuẩn du học. Chẳng hạn khu vực tỉnh đảo Jeju tùy vào từng trường có thể lấy tuổi cao tới 30 và nhận các trường hợp đã tốt nghiệp quá 3 năm. 

Khi đến Hàn sau 1 tháng bạn được đi làm thêm và không bị hạn chế thời gian làm thêm. Với thời gian đó bạn có thể kiếm được khoảng 25 – 30 triệu/tháng. Bạn sẽ học tiếng Hàn và học nghề với 40% thời gian với 2 năm học. Sau đó đi thực hành những kiến thức đã học vẫn được tính tiền làm thêm. Khi đó bạn có chứng chỉ nghề quốc gia Hàn Quốc được ở Hàn làm 4 năm 10 tháng. Trong thời gian làm việc nếu được chủ xác nhận có tay nghề cao. Bạn sẽ được chuyển sang visa E7 dành cho người có chuyên ngành. Thường hầu hết mọi người được chuyển sang visa E7 trong khoảng 1 – 2 năm sau khi tốt nghiệp nghề. Có mức lương cao và được làm tại Hàn lâu dài. 


Hình thức Du học Hàn Quốc hệ Cao Đẳng 







Các hình thức du học Hàn Quốc hình thức du học hệ Cao Đẳng học tiếng từ 6 tháng đến 1 năm và học chuyên ngành 2 năm. 

Để được du học hệ Cao đẳng bạn cần có Topik 2 trở lên. Khi mới sang Hàn bạn chưa được đi làm thêm ngay mà phải học hết 1 kỳ 4 tháng. Thời gian học dạng này tối đa 3 năm. Chương trình đào tạo gồm 60% học lý thuyết, 20% học tiếng Hàn, 20% học văn hóa Hàn và học các buổi học thực hành ngoại khóa.


Sau khi tốt nghiệp bạn có bằng Cao đẳng được chuyển sang visa D10. Khi đó bạn được ở lại Hàn làm việc 2 năm. Cũng tương tự như Các hình thức du học Hàn Quốc trên khi được chủ xác nhận có tay nghề cao sẽ được ký hợp đồng ở lại làm việc. Thời gian 3 năm với mức lương tối thiểu 1,9 triệu won/tháng. Được chuyển sang visa E7 sẽ có mức lương cao và được làm việc lâu dài tại Hàn.


Hy vọng bài viết “Các hình thức du học Hàn Quốc, nên du học theo diện nào là tốt nhất” trên đây sẽ giúp bạn có thể chuẩn bị một hành trang thật tốt trước khi đi du học. 


Nếu bạn còn thắc mắc, xin vui lòng liên lạc với trung tâm tư vấn du học Hàn Quốc tại Hà Nội của NamChauIMS để được tư vấn trực tiếp hoàn toàn MIỄN PHÍ


=====================================

Mọi thắc mắc xin liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN VÀ CUNG ỨNG NHÂN LỰC NĂM CHÂU.
Địa chỉ: Tầng 8, Số 07, Tôn Thất Thuyết, Cầu Giấy, Hà Nội.
Tổng đài tư vấn du học: 1900.1582
Hotline: 0981.052.583 – 0981.057.683 – 0967.620.068


===>>Xem thêm đầy đủ các hình thức du học Hàn Quốc 

Share this

Previous
Next Post »