Du học Hàn Quốc nên chọn trường nào tốt nhất

Đi du học hàn quốc nên chọn trường nào là một câu hỏi khá đau đầu đối với bất kỳ ai đang có ý định du học tại xứ sở Kim Chi với hàng ngàn các trường đại học uy tín.

Du học Hàn Quốc nên chọn trường nào tốt nhất

Ở Việt Nam, ngày càng có nhiều học sinh, sinh viên lựa chọn du học tại Hàn Quốc. Gần đây, đất nước này đã tăng đáng kể một lượng sinh viên nhập học, cụ thể theo số liệu của NIIE (tổ chức trực thuộc bộ giáo dục Hàn Quốc) đã báo cáo tổng số du học sinh quốc tế tại Hàn Quốc là 123.850 người, trong đó du học sinh Việt Nam là 14.614 người chiếm 11.8% trên tổng số (năm 2017).

Chính phủ nước này cũng đã công bố kế hoạch tăng số lượng du học sinh từ nước ngoài lên 200.000 vào năm 2032 và vẫn đang khuyến khích các sinh viên từ châu Âu, châu Á và châu Mỹ.

Các yếu tố cần cân nhắc về vấn đề đi du học hàn quốc nên chọn trường nào

Với các sinh viên tại Việt Nam, nếu đang có ý định du học Hàn Quốc thì cần tránh sự lựa chọn theo cảm tính mà phải tham khảo kỹ lưỡng qua một số tiêu chí để đảm bảo việc chọn được một ngôi trường học tập phù hợp với mình. Một số điều cần cân nhắc khi chọn trường để đi du học tại Hàn Quốc:

Khả năng tài chính của gia đình

Một trong những vấn đề cần quan tâm hàng đầu khi quyết định đi du học hàn quốc nên chọn trường nào đó chính là học phí. Đây là yếu tố rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến điều kiện đáp ứng tài chính cả ở thời điểm hiện tại và các năm sau đó. Để có thể đi du học tại Hàn Quốc thì bạn cần có điều kiện tài chính đủ cho một năm và không có bất kỳ áp lực nào về chi phí.

Thông thường, học phí giữa các trường sẽ có sự khác nhau phụ thuộc vào loại hình của trường là công lập hay dân lập, khu vực của trường,… Bạn cần tìm hiểu thật kỹ về số lần đóng học phí trong một năm là bao nhiêu, một lần đóng như vậy là bao nhiêu và thời gian nộp là khi nào để xác định trước khả năng chi trả. Bên cạnh đó các chi phí về nhà trọ/ ký túc xá, và các chi phí sinh hoạt khác cũng cần phải được xem xét kỹ càng.

Khả năng trúng tuyển vào trường

Cũng tương tự như các trường tại Việt Nam, các trường ở Hàn Quốc cũng có những điều kiện đầu vào khác nhau như học lực, hạnh kiểm, hoàn cảnh gia đình,… và các tiêu chí thường xuyên có sự thay đổi. Vì vậy, khi lựa chọn trường thì các bạn cần phải tự xem xét khả năng của mình có phù hợp với những điều kiện xét tuyển và có vượt qua được hay không.

Nhiều trường hợp các bạn nộp tuỳ tiện vào trường mình thích và không đáp ứng được những tiêu chí của trường, khi trượt thì mất đi những cơ hội vào các trường khác vì đã qua thời gian xét tuyển.

Chính sách học bổng

Rất nhiều bạn du học sinh có năng lực học tập tốt thì cần tìm hiểu kỹ về chính sách học bổng của trường mình đăng ký. Rất nhiều trường có các chính sách học bổng rất tốt và đa dạng, nếu tìm hiểu kỹ và phấn đấu thì các bạn có thể nhận được những suất học bổng này. Học bổng sẽ giúp các bạn du học sinh có thể giảm thiểu được những áp lực về tài chính trong quá trình học tập.

Chuyên ngành theo học

Khi bạn thắc mắc đi du học hàn quốc nên chọn trường nào, bạn nên căn cứ vào ngành nghề mà bạn dự tính theo học, xem thử trường có đào tạo ngành đó hay không? Cách thức đào tạo như thế. Nhiều bạn có suy nghĩ về việc chọn ngành sau khi học tiếng, tuy nhiên điều này lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro như trường không có ngành mà bạn muốn học, khi đó việc chuyển hồ sơ sang trường khác sẽ gặp nhiều khó khăn, chưa kể sẽ có trường không tạo điều kiện cho bạn chuyển trường.

Chính vì vậy mà các sinh viên cần lưu ý xem xét và lựa chọn trường theo học đúng đắn ngay từ ban đầu, hạn chế được những vấn đề phức tạp phát sinh, đảm bảo được quyền lợi cho chính mình và hạn chế những chi phí không đáng có.


Điều kiện ăn ở và sinh hoạt

Ăn ở sinh hoạt là một trong những vấn đề thiết yếu, vì vậy khi chọn trường du học bạn cần xem xét điều kiện ký túc xá của trường. Bên cạnh đó cũng tìm hiểu việc đi lại và giao thông có thuận tiện hay không, xung quanh đó có thuận lợi cho những công việc làm thêm hay không, mức thu nhập và chi phí sinh hoạt ra sao.

Đối với các trường ở khu vực trung tâm thông thường sẽ có rất nhiều việc làm thêm dành cho các sinh viên tuy nhiên, mức phí sinh hoạt ở đây khá đắt.

Một số trường đại học danh tiếng và chất lượng tại Hàn Quốc

Nếu bạn đang cân nhắc học tập tại Hàn Quốc, thì sau đây sẽ là danh sách một số trường đại học có chất lượng tốt nhất theo xếp hạng đại học thế giới, đảm bảo về nhiều mặt cho các du học sinh khi học tập tại đây.

Đại học Quốc gia Seoul

Đại học Quốc gia Seoul

Được coi là một trong những tổ chức giáo dục đại học danh tiếng nhất ở Hàn Quốc, Đại học Quốc gia Seoul (SNU) mang đến cho học sinh cơ hội học tập tại trung tâm thành phố thủ đô nhộn nhịp của đất nước. Đây là ngôi trường mơ ước mà rất nhiều người mong muốn theo học.

SNU là trường đầu tiên ở Hàn Quốc có tiếng tăm trên thế giới. Hằng năm, trường có các chương trình trao đổi sinh viên với các trường đại học trên toàn thế giới. Khuôn viên chính, Gwanak, có trụ sở tại miền nam Seoul và bao gồm hơn 200 tòa nhà phục vụ cho hàng ngàn sinh viên và nhân viên và được phục vụ bởi ga tàu điện ngầm của chính nó. Vì vậy nếu bạn đang tự hỏi đi du học hàn quốc nên chọn trường nào thì đây cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời nếu nó đáp ứng được những tiêu chí ở phần trên.

Trường có 16 trường cao đẳng, một trường sau đại học và 10 trường đại học chuyên nghiệp cung cấp hàng trăm khóa học đại học, sau đại học và tiến sĩ với nhiều ngành nghề khác nhau. Một ưu điểm nữa là tại trường có rất nhiều lớp học được tổ chức giảng dạy bằng tiếng Anh.

Sinh viên tốt nghiệp tại SNU sẽ có nhiều cơ hội thành công trong tương lai nên cạnh tranh để vào được trường là rất khốc liệt. Hiện tại trường có khoảng 2000 sinh viên quốc tế đang theo học, và nhà trường cũng có sự ưu tiên cho các sinh viên quốc tế hơn so với các sinh viên trong nước.


Đại học Sungkyunkwan (SKKU)

Đại học Sungkyunkwan (SKKU)

Đại học Sungkyunkwan được thành lập hơn 600 năm trước và là trường đại học lâu đời nhất ở Đông Á. Trường có hai cơ sở: khuôn viên khoa học nhân văn và xã hội ở Seoul và khuôn viên khoa học tự nhiên ở Suwon.

Trường có các chương trình trao đổi học thuật và quan hệ đối tác với 653 trường đại học ở 73 quốc gia trên toàn thế giới. SKKU cũng mở rộng chương trình bằng kép với nhiều trường đại học uy tín trên toàn thế giới. Hiện nay, SKKU đang chạy 33 chương trình cấp bằng kép với các đối tác. SKKU cũng là trường đại học cung cấp chương trình MBA hoàn toàn bằng tiếng Anh đầu tiên tại Hàn Quốc.

Trường có campus tại Seoul, thuận tiện cho việc đi lại, làm thêm và việc làm sau khi tốt nghiệp của sinh viên. Bên cạnh đó cũng có nhiều học bổng hấp dẫn dành cho sinh viên quốc tế.

Viện Khoa học và Công nghệ Tiên tiến Hàn Quốc (KAIST)

Viện Khoa học và Công nghệ Tiên tiến Hàn Quốc (KAIST)

Đi du học hàn quốc nên chọn trường nào?  Nếu bạn là một người xuất sắc về công nghệ thì KAIST sẽ là lựa chọn sáng suốt. Đây là trường đại học khoa học và công nghệ nghiên cứu đầu tiên của Hàn Quốc. Có trụ sở tại thành phố trung tâm của Daejeon, trường được thành lập “để chứng tỏ rằng các quốc gia cần nguồn nhân lực ưu tú về khoa học và công nghệ”.

Trường có một hệ thống học thuật sáng tạo và được phép hoạt động độc lập, bên ngoài chương trình giảng dạy của chính phủ và các quy tắc tuyển sinh khác với các trường đại học khác.

KAIST tự hào có hệ thống tuyển sinh kiểm tra đầu tiên của Hàn Quốc (nhập học thay vì dựa trên điểm số, thư giới thiệu của giáo viên và báo cáo cá nhân), sinh viên được phép tham gia các khóa học trước khi chọn chuyên ngành và được phép chuyển đổi khóa học của mình bất kỳ lúc nào, 80% các khóa học tại KAIST được giảng dạy bằng tiếng Anh. đi du học hàn quốc nên chọn trường nào.


Đại học Khoa học và Công nghệ Pohang (POSTECH)

Đại học Khoa học và Công nghệ Pohang (POSTECH)

Trường đại học nghiên cứu tập trung này “tạo ra” những sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, sản xuất nghiên cứu đẳng cấp thế giới và bồi dưỡng mối quan hệ chặt chẽ với các đối tác trong công nghiệp và thương mại.

POSTECH đã tăng thứ hạng trường học tốt tại Hàn Quốc với tỷ lệ ấn tượng, có được sự công nhận từ cộng đồng học thuật trên khắp thế giới. Trường đã đưa ra một cách tiếp cận sáng tạo, tập trung vào học sinh. Nếu có năng lực, một số sinh viên sẽ được nhận lại và đào tạo để giảng dạy cho các thế hệ sau.

Các hoạt động học tập và nghiên cứu tập trung vào khoa học và kỹ thuật với một số cơ sở vật chất tốt nhất và hơn 70 viện nghiên cứu. POSTECH có khuôn viên song ngữ riêng và sinh viên và giảng viên từ khắp nơi trên thế giới. Khi bạn thực sự là một người nổi trội về lĩnh vực này và vẫn chưa biết đi du học hàn quốc nên chọn trường nào thì đây sẽ là lựa chọn khôn ngoan cho bạn.

Đại học Hàn Quốc

Đại học Hàn Quốc được thành lập vào năm 1905 được coi là một trong những trường đại học lâu đời nhất, lớn nhất và được xếp hạng hàng đầu tại Hàn Quốc.

Trường đại học nổi tiếng với việc phát triển các chương trình giáo dục quốc tế. Có cơ sở nằm trên khắp thế giới và nhiều quan hệ đối tác để tạo điều kiện trao đổi sinh viên. Ngoài việc gửi hơn 1.200 sinh viên ra nước ngoài mỗi năm, KU chào đón 4.500 sinh viên quốc tế bao gồm các sinh viên đến thăm ngắn hạn cũng như 2.000 sinh viên đang theo học tại đây.

Có rất nhiều câu lạc bộ và hiệp hội dành cho sinh viên bao gồm câu lạc bộ bóng bàn, câu lạc bộ guitar acoustic, câu lạc bộ bảo tồn môi trường và câu lạc bộ cờ Hàn Quốc, giúp bạn xả stress sau những giờ học.

Như vậy để quyết định đi du học hàn quốc nên chọn trường nào chúng ta cần phải xem xét đến nhiều yếu tố. Với những cơ sở chọn trường học trên đây cùng với những gợi ý về một số trường đại học uy tín và chất lượng, hy vọng có thể giúp bạn thuận lợi trong việc lựa chọn được một trường đại học phù hợp nhất cho mình mà không còn phải băn khoăn đi du học hàn quốc nên chọn trường nào nữa.

Namchauims chúc các bạn thành công trên hành trình lựa chọn trường du học tại Hàn Quốc !

Share this

Previous
Next Post »